[Thắc mắc] Rượu vang để lâu có tốt không và những lầm tưởng

Tác giả: Rượu vang Cao Minh

Bài viết sẽ gửi đến bạn những thông tin liên quan đến vấn đề rượu để lâu có tốt không và dấu hiệu nhận biết rượu vang bị hỏng để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Liệu rằng rượu vang để lâu có tốt không và hạn sử dụng đối của loại thức uống này là bao lâu? Nhiều người còn quan niệm rượu vang để càng lâu sẽ càng thơm ngon, hương vị cũng trở nên đặc biệt và có giá trị cao hơn. Để biết rõ hơn về vấn đề này, cũng như những dấu hiệu để nhận rượu vang bị hỏng thì theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.  

Những lầm tưởng về thời hạn sử dụng rượu vang

Những lầm tưởng về thời hạn sử dụng rượu vang

Rượu vang để lâu có tốt không?

Nhìn chung, với những chai rượu vang đã được khui thì thường không để được lâu. Tối đa là 5 ngày sau khi mở và thời gian này phụ thuộc từng dòng sản phẩm khác nhau cũng như cách bạn bảo quản. Vì nếu như quy trình bảo quản không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng oxy hóa diễn ra nhanh làm chất lượng rượu suy giảm và hương vị cũng bị biến đổi.

Như những dòng rượu vang hữu cơ tự nhiên thường không có chất bảo quản nên dễ hỏng hơn, và loại này chỉ để được 2, 3 ngày sau khi mở. Tương tự, rượu vang trắng cũng nhanh chóng bị mất mùi sau khi khui. 

Rượu vang đỏ thì thời gian có phần lâu hơn, bạn vẫn có thể uống ngon trong vòng 5 ngày kể từ khi mở nắp miễn được bảo quản ở nhiệt độ không quá cao ở những nơi thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời.

Còn rượu chưa khui sẽ có tuổi thọ lâu hơn và nó tùy thuộc vào loại rượu cũng như quy trình bảo quản. Những dòng sản phẩm vang cao cấp có chất lượng tốt có thể để khá lâu từ 10 đến 20 năm, tuy nhiên đối với rượu vang đỏ hay trắng giá rẻ thì nên thưởng thức sớm trong vòng 2 năm kể từ khi sản xuất là đảm bảo nhất.

Rượu để lâu có bị hư không?

Rượu vang có bị hư khi để lâu không?

Rượu vang có bị hư khi để lâu không?

Rượu vang được biết đến là loại thức uống để càng lâu sẽ có chất lượng càng tốt, nhưng điều này chỉ đúng với điều kiện được bảo quản trong môi trường phù hợp. Hoặc là khi chai chưa được khui thì như vậy mới không ảnh hưởng đến mùi hương của rượu. Và để câu trả lời cho câu hỏi trên là rượu vang để lâu vẫn bị hỏng và có nguy cơ bị biến đổi về mùi vị nên khi thưởng thức sẽ không cảm nhận được hương vị ngon vốn có của rượu.

Uống rượu để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe

Uống những chai rượu để lâu và bị hư sẽ ảnh hưởng cực xấu đến sức khỏe như gây viêm loét dạ dày hay ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. Rượu vang bị hết hạn thường có tính axit nên khi sử dụng cảm giác khó chịu, buồn nôn, về lâu dài gây tổn thương cho gan.

Những dấu hiệu nhận biết rượu vang để lâu và rượu vang hỏng

Những dấu hiệu đơn giản để nhận biết rượu vang hỏng

Những dấu hiệu đơn giản để nhận biết rượu vang hỏng

 

Cách nhận biết rượu vang bị biến chất khi để lâu và chắc chắn không còn vị ngon như ban đầu là:

  • Nút chặn miệng chai rượu bị biến đổi như bị hở, bị nứt hay không khít với miệng chai, bị ẩm mốc thì chắc chắn rượu không còn đảm bảo thơm ngon như lúc đầu.
  • Rượu vang có màu sắc không còn trong mà thay vào đó là màu vẩn đục và cặn lắng bên dưới thì tình trạng này chứng tỏ rượu đã bị hỏng.
  • Xuất hiện nhiều bọt khí và có mùi lạ như giấm chua, chanh mà không phải những mùi thơm từ hoa quả, trái cây.
  • Vị lạ và cảm giác khó chịu, gây buồn nôn thì báo hiệu sản phẩm đã bị biến chất.
  • Màu rượu vang bị thay đổi không giống với màu tiêu chuẩn thì khả năng cao là bị hư do tiếp xúc với không khí dẫn đến tình trạng oxy hóa.

Những loại rượu càng để lâu càng chất lượng 

Rượu là một trong những dòng đồ uống được nhiều người ưa chuộng và nếu bạn dùng đúng cách sẽ đem đến những lợi ích về sức khỏe và một số loại rượu để càng lâu càng tốt như:

Một số loại rượu càng để lâu càng ngon

Một số loại rượu càng để lâu càng ngon

  • Rượu tỏi hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về hệ tiêu hóa, đường huyết, thông khí huyết, và chứng mất ngủ cực kỳ tốt. Đây được đánh giá là loại rượu càng để lâu càng ngon, vừa cải thiện hiệu quả sức khỏe.
  • Rượu mơ, là loại thức uống được nhiều người yêu thích có tác dụng như một vị thuốc trị các bệnh đường ruột và giải độc gan hiệu quả. Rượu mơ còn chứa nhiều chất axit hữu cơ đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời như kháng khuẩn, chống oxy hóa và đặc biệt có khả năng chống ung thư da, làm sáng mắt hơn.
  • Rượu ổi, một các tên nằm trong danh sách các loại rượu để càng lâu càng ngon. Mỗi ngày một chén rượu ổi bạn sẽ cảm nhận rõ rệt các chịu chứng về đường tiêu hóa như đầy bụng, chướng hơi, ợ chua, khó tiêu hóa,… Ngoài ra, rượu ổi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tim mạch khỏe mạnh, giảm lượng cholesterol trong máu cược tốt. 

Lời kết

Như vậy, sau khi tham khảo những thông tin được chúng tôi chia sẻ ở bài viết trên đây chắc hẳn mọi người đã giải đáp được thắc mắc về việc rượu để lâu có tốt không rồi nhỉ. Mong rằng các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích và có thể nhận biết được rượu vang nào bị hỏng, để tránh sử dụng làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Để tìm hiểu và có những kiến thức đúng đắn về rượu vang, các bạn hãy đăng ký ngay vào lớp học vang MIỄN PHÍ . Lớp học do chính chuyên gia hàng đầu Alex Thịnh giảng dạy cùng CEO Thanh Dung của rượu vang Cao Minh. Với mong muốn trang bị cho người tiêu dùng những kiến thức hữu ích về rượu vang, văn hóa thưởng thức cũng như cách chọn mua những sản phẩm rượu đúng chuẩn, Cao Minh tổ chức lớp học online hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Nhanh tay đăng ký vào link: Rượu vang và văn hóa thưởng thức 

Địa chỉ showroom:

Hà Nội:

– Số 125-127 đường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội – 093 1833 666

– Số 190 đường Sài Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội – 098 2678 335

– Ngã tư Tân Xã, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội – 086 2798 193

Thành phố Hồ Chí Minh: Số 61 đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận – 093 1833 666

Vĩnh Phúc: Số 113 đường Mê Linh, TP. Vĩnh Yên – 096 9270 786

Lạng Sơn: Số 77 đường Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Trại – 037 7905 789

Bắc Ninh: Số 29 phố Ngoại Thương, phường Đông Ngàn, TP. Từ Sơn – 097 3898 691

Hưng Yên: THU-18, khu nhà phố Thủy Nguyên, KĐT Ecopark, xã Phụng Công, huyện Văn Giang – 086 6072 468

Phú Thọ: KĐT Minh Phương, TP. Việt Trì – 096 6395 858

Nghệ An: Số 8 đường Lê Hồng Phong, TP. Vinh – 0968 233 332

Ninh Bình: Số 135 phố Đinh Tiên Hoàng, Thanh Bình, TP. Ninh Bình, Ninh Bình – 0944 563 678

Bằng tất cả trái tim, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.

“Uống không hợp đổi hàng thoải mái 7 ngày toàn quốc” với Chính sách đổi hàng từ Cao Minh.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm rượu vang nhập khẩu từ Ý, Pháp, Chile, Tây Ban Nha, Đức… của Rượu vang Cao Minh

Sản phẩm
Bài viết liên quan

© 2020 Cao Minh