| Làm việc từ 8h:00 - 20h:00

[Mách bạn] Nghệ thuật uống rượu không say nhất định phải thử

Tác giả: Rượu vang Cao Minh

“Văn hóa ép rượu” tuy có giảm nhưng vẫn chưa thực sự biến mất trong đời sống hiện nay. Một số trường hợp bạn có thể tránh, nhưng nếu bắt buộc phải uống thì làm thế nào để không say? Hãy tham khảo nghệ thuật uống rượu không say trong bài viết này nhé!

Trước khi uống rượu – Ăn gì để uống rượu không say?

Điều quan trọng nhất trong nghệ thuật uống rượu không say là bạn phải ăn lót dạ trước khi uống. Nếu không ăn gì mà uống rượu, bạn rất dễ say, thậm chí còn có thể bị viêm loét, nhiễm trùng dạ dày nữa. Có một số loại thực phẩm giúp bạn giảm bớt cảm giác say rượu như chất béo, tính bột, sữa, sữa chua, vitamin, nước atiso hay uống thuốc chống say rượu.

Ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo

Dân nhậu có một kinh nghiệm xương máu rằng, ăn các loại thực phẩm giàu chất béo sẽ giúp giảm cảm giác say rượu. Bạn có thể ăn bơ, pho mát, hạnh nhân… lót dạ trước khi uống rượu. Chúng sẽ tạo lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày để cồn ít bị ngấm vào máu gây say nhanh. Mặt khác, chất béo cũng giúp bảo vệ gan, thận không bị ngộ độc.

 

Ăn hạnh nhân trước khi uống rượu có thể giúp bạn lâu say

Ăn hạnh nhân trước khi uống rượu có thể giúp bạn lâu say

Ăn các loại hoa quả mọng

Quả mọng như dâu tây, việt quất, nho… chứa lượng lớn chất xơ, mangan, vitamin C và vitamin K có tác dụng làm giảm tác hại của rượu tới cơ thể. Những loại quả này chứa nhiều nước nên còn giúp cơ thể tránh mất nước khi uống rượu, nhờ đó giúp bạn lâu say hơn.

Ăn bánh mì nướng, cơm, tinh bột

Trong nghệ thuật uống rượu không say, ăn no tinh bột trước khi uống có hiệu quả chống say rượu tốt nhất. Khi ăn no tinh bột, thức ăn sẽ bảo vệ dạ dày của bạn, tránh nhiễm trùng, chảy máu hay thủng dạ dày vì uống quá nhiều rượu. Vậy nên, trước khi uống rượu, bạn hãy ăn một bát cơm hoặc một cái bánh mì nhé!

Ăn cơm giúp bạn chắc bụng, tránh hại dạ dày khi uống nhiều rượu

Ăn cơm giúp bạn chắc bụng, tránh hại dạ dày khi uống nhiều rượu

Uống sữa

Nếu không có cơm hay bánh mì, bạn có thể thay thế bằng một ly sữa nhỏ. Sữa có thể làm giảm khả năng hấp thụ cồn của dạ dày, rượu ngấm chậm hơn và bạn lâu say hơn. Sữa còn giúp gan có thêm thời gian ngăn chất cồn tấn công hệ thần kinh, lý do khiến bạn say rượu, đau đầu và mất tỉnh táo.

Sử dụng vitamin và các chất chống oxy hóa

Uống nhanh vài viên vitamin tổng hợp trước khi ngồi vào bàn nhậu cũng là một nghệ thuật uống rượu không say bạn nên thử áp dụng. Vitamin và các chất chống oxy hóa ngăn chặn sự xâm nhập của ethanol trong rượu, giúp bạn lâu say hơn. Đồng thời, chúng còn bảo vệ gan và dạ dày, tránh ảnh hưởng xấu do rượu gây ra.

Hãy bổ sung vitamin trước khi uống rượu nhé!

Hãy bổ sung vitamin trước khi uống rượu nhé!

Ăn sữa chua

Trong sữa chua chứa tất cả thành phần giúp ngăn ngừa cơn say rượu kể trên. Có chất béo, có tinh bột, có cả vitamin và chất chống oxy hóa. Hơn nữa, protein trong sữa chua cần nhiều thời gian để tiêu hóa, cơ thể bận đánh vật với nó nên giảm tác động của rượu bia với cơ thể.

Trong bữa tiệc – Nghệ thuật uống rượu không say

Không chỉ trước bữa nhậu, trong khi đang uống bạn cũng có thể áp dụng một số nghệ thuật uống rượu không say.

Ăn no trước khi uống rượu

Khi bắt đầu nhập tiệc, bạn đừng uống vội, hãy cố gắng ăn trước, ăn càng nhiều càng tốt. Khi đã no chắc bụng rồi, lúc đó bạn hãy bắt đầu uống rượu. Áp dụng cách này đảm bảo chắc chắn bạn không phải là người say và gục nhanh nhất.

Uống ít và uống chậm

Việc uống nhanh khiến cồn xâm nhập nhanh vào cơ thể mà gan chưa kịp giải độc tố, vừa nhanh say, vừa không tốt cho sức khỏe. Vậy nên, bạn hãy cố gắng uống chậm nhất có thể , rượu ngấm từ từ sẽ lâu say hơn. Nếu có thể, hãy uống xen kẽ nước lọc  để pha loãng độ cồn, giúp bạn càng lâu say hơn.

Kết hợp uống nước lọc và ăn đồ ăn thường xuyên

Uống nước lọc, nước ép hay ăn đồ ăn xen kẽ khi uống rượu giúp bạn lâu say hơn, bảo vệ dạ dày và gan tốt hơn. Khi ăn và uống nước, độ cồn bị pha loãng, nó thẩm thấu chậm hơn, không làm bạn say nhanh.

Không trộn lẫn rượu, bia, nước ngọt có gas

Nhiều người có thói quen trộn lẫn bia và rượu với nhau, hay trộn rượu với nước ngọt có gas. Cách này giúp hương vị ngon hơn nhưng lại làm bạn say nhanh hơn, hại sức khỏe hơn. Vậy nên, nghệ thuật uống rượu không say bạn cần nhớ tiếp theo là không trộn bất kỳ đồ uống nào với bia rượu để uống nhé!

Trộn chung tuy ngon nhưng dễ say lắm nhé!

Trộn chung tuy ngon nhưng dễ say lắm nhé!

Uống đồ uống có nồng độ cồn nhẹ

Uống rượu có độ cồn nhẹ là cách đơn giản nhất giúp bạn lâu say, thậm chí không say. Nếu trong bữa tiệc có nhiều loại đồ uống có cồn hay nhiều loại rượu để lựa chọn, hãy chọn loại có nồng độ nhẹ nhất như vang ngọt, vang trắng… nhé!

Tránh uống kết hợp với những loại đồ uống có caffeine

Rượu và đồ uống chứa caffeine đều khiến cơ thể mất nước, mà mất nước nhanh thì nhanh say hơn. Vậy nên, nếu muốn lâu say, bạn hãy tránh vừa uống rượu, vừa uống cà phê hay nước tăng lực nhé! Thậm chí cách uống này còn mang lại tác dụng tệ hơn việc bạn trộn bia với rượu đấy!

Sau buổi tiệc – Làm gì để không bị đau đầu?

Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, phản ứng và triệu chứng sau khi uống rượu sẽ khác nhau. Người nào may mắn, nôn hết là hết khó chịu. Có người say về ngủ một giấc là hết. Nhưng có người hôm sau cả người nhức mỏi, đau đầu. Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn không bị đau đầu sau khi uống rượu.

Ngủ đủ giấc

Nghệ thuật uống rượu không say còn bao gồm giấc ngủ nữa. Cảm giác đau đầu sau khi uống rượu một phần là do gan không kịp loại bỏ độc tố trong rượu, làm hại hệ thần kinh. Cách tốt nhất để giảm cảm giác đau đầu này là uống một cốc nước ép, kéo kín rèm cửa, ngủ một giấc say sưa.

Ngủ đủ giấc giúp giảm cảm giác đau đầu, mệt mỏi sau khi uống rượu

Ngủ đủ giấc giúp giảm cảm giác đau đầu, mệt mỏi sau khi uống rượu

Uống nhiều nước

Cảm giác nôn nao, khô nóng, chóng mặt, đau đầu sau khi uống rượu là do tác dụng khử nước của rượu khiến cơ thể mất nước. Cách đơn giản nhất để loại bỏ hay giảm bớt triệu chứng này là uống bù nước. Bạn hãy uống một cốc nước đầy sau khi uống rượu. Nếu bạn có thể thay thế nước lọc bằng nước dừa, muối khoáng, nước ép chua thì càng tốt.

Bổ sung vitamin, chất khoáng cho cơ thể

Nếu bạn bị nôn ói sau khi uống rượu, hãy bổ sung gói điện giải ngay sau đó sẽ không cảm thấy mệt mỏi nữa. Nguyên nhân là vì việc nốn ói khiến cơ thể mất nước, mất muối khoáng, uống dung dịch điện giải bổ sung tức thì nên có thể không cảm thấy khó chịu nữa.

Uống thuốc giải rượu

Uống thuốc giải rượu là cách đơn giản nhất giúp bạn nhanh tỉnh rượu, giảm cảm giác mệt mỏi, đau đầu khi say. Nếu bạn không giỏi uống rượu mà lại không thể từ chối uống, hãy chuẩn bị sẵn thuốc giải rượu trong người nhé!

Ăn một bữa ăn thanh đạm

Uống nhiều rượu khiến dạ dày, gan, thận và các cơ quan bài tiết làm việc mệt nhọc. Để giảm tải cho chúng, ngày hôm sau bạn hãy ăn những món thanh đạm để dưỡng dạ dày như cháo trắng hay cháo đậu xanh. Đặc biệt, ăn cháo đậu xanh còn giúp gan chuyển hóa cồn trong rượu, giúp thận giải độc.

Ăn cháo đậu xanh rất tốt để giải rượu

Ăn cháo đậu xanh rất tốt để giải rượu

Trên đây là tổng hợp những nghệ thuật uống rượu không say áp dụng được cả trước, trong và sau khi uống rượu. Bạn hãy áp dụng những bí quyết này để “nâng cao tửu lượng” và bảo vệ sức khỏe tốt hơn nhé!

Bài viết liên quan

100% SẢN PHẨM NHẬP KHẨU NGUYÊN CHAI

100% KHÁCH HÀNG ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC 24/7

Khách hàng thân thiết


© 2020 Cao Minh

khóa học rượu vang

ĐĂNG KÝ HỌC ONLINE MIỄN PHÍ CÙNG CHUYÊN GIA CAO MINH