Rượu Vodka và những điều ít ai biết

Tác giả: Rượu vang Cao Minh

Nếu nhắc tới một loại rượu mạnh chắc hẳn không thể bỏ qua rượu Vodka. Loại rượu này ngày càng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Để tìm hiểu thông tin chi tiết nhất về rượu này hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết sau nhé.

1. Tìm hiểu về rượu vodka

Rượu vodka được xếp trong danh sách loại thức uống có cồn, thuộc loại rượu mạnh, không màu. Nồng độ cồn có trong rượu thường là 40% hoặc là 45%. Rượu được chưng cất và lên men tự nhiên nhờ vào nhiều loại ngũ cốc thượng hạng và đã được chọn lọc kỹ càng như là lúa mạch đen, lúa mạch vàng, lúa mì, khoai tây, củ cải đường… Mặc dù không mùi, không màu sắc nhưng hi thưởng thức loại rượu này bạn sẽ nhớ mãi hương vị của nó.

Ở một số nước Đông Âu và Bắc Âu loại rượu này thường được sử dụng để uống suông. Ngày nay với sự phổ biến rộng rãi trên nhiều nước trên thế giới, rượu vodka đã được biến tấu và sử dụng trong việc pha cocktail hoặc ngâm rượu thuốc cũng rất ngon và chất lượng.

Rượu vodka không mùi không màu nhưng mang hương vị đặc trưng

Rượu vodka không mùi không màu nhưng mang hương vị đặc trưng

Bổ sung kiến thức:

Rượu Macallan – Biểu tượng bất diệt của dòng Whisky

“Khám phá” những thông tin chi tiết về rượu Ballantine

2. Nguyên liệu dùng để sản xuất rượu vodka là gì?

Để sản xuất được rượu vodka người ta sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau. Cùng điểm qua một số nguyên liệu chính được sử dụng để sản xuất rượu đó là:

  • Cồn tinh luyện: Loại rượu này sử dụng cồn tinh luyện trong chưng cất và nó thường được làm từ nguồn nguyên liệu chính có chứa thành phần tinh bột cao như các loại lúa mì, lúa mạch, khoai tây, ngô, củ cải đường,…
  • Nước: Vì rượu có nồng độ cồn là 40% hoặc 45% nên nước sẽ chiếm hàm lượng lớn trong rượu. Loại nước được sử dụng để sản xuất rượu này là nước mềm và có độ cứng không vượt quá ngưỡng 1mf đương lượng/l.
  • Một số nguyên liệu phụ: Bên cạnh cồn tinh luyện, nước là nguyên liệu chính để sản xuất rượu vodka thì người ta cũng sử dụng thêm nhiều nguyên liệu phụ như đường để giúp điều chỉnh vị của rượu, Acid citric có tác dụng hiệu chỉnh vị tương tự như đường, KMNO4 có tác dụng tham gia vào phản ứng oxy hóa và khử một số tạp chất xuất hiện trong rượu, NaHCO3 được sử dụng trong hiệu chỉnh độ kiềm và vị của rượu.

Sử dụng các loại lúa mạch để sản xuất rượu

Sử dụng các loại lúa mạch để sản xuất rượu

Click xem thêm các loại rượu vang tại:

  • Rượu Vang Cao Minh – Nhà Phân Phối Rượu Vang Uy Tín

 

3. Quy trình cơ bản sản xuất rượu vodka

Có được những chai rượu hoàn chỉnh cung cấp trên thị trường đã phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Dưới đây là quy trình sản xuất rượu này mà bạn có thể tìm hiểu.

3.1. Quy trình phối trộn

Đây là quy trình đầu tiên trong sản xuất rượu. Quy trình này sẽ được thực hiện và phối trộn về các nguồn nguyên liệu với nhau như cồn tinh luyện, nước và các nguồn nguyên liệu khác.

Trong khi phối trộn cồn và nước sẽ diễn ra quá trình tỏa nhiệt và thể tích bị giảm. Do đó bạn cần tính toán kỹ càng để đưa số lượng cồn và nước vào đạt yêu cầu để sản phẩm đạt được chỉ tiêu theo yêu cầu.

3.2. Quy trình lọc

Trong quá trình phối trộn có thể sẽ xuất hiện một số tạp chất. Vì vậy cần phải có thể quy trình lọc để giúp loại bỏ hợp chất ra khỏi hỗn hợp. Để thực hiện quá trình lọc cần phải có cát và sỏi, đây là các nguyên liệu lọc phổ biến nhất.

3.3. Quy trình xử lý nhờ than hoạt tính

Để đạt được độ trong suốt rượu vodka cần được xử lý nhờ vào than hoạt tính. Đồng thời than hoạt tính cũng có nhiệm vụ cải thiện về mùi và hương vị của rượu.

Tại Nga, than hoạt tính được sử dụng để xử lý rượu cần có nguồn gốc từ bạch dương hoặc dẻ. Theo tính toán thì 1 lít than hoạt tính sẽ được sử dụng để sản xuất rượu nặng tầm 260g.

3.4. Quy trình lọc và điều chỉnh nồng độ cồn

Khi xử lý rượu bằng than hoạt tính không thể tránh được việc một số hạt than có thể bị lẫn vào bên trong sản phẩm. Lúc này nhà sản xuất sẽ thực hiện thêm quá trình lọc nhằm tách cặn than ra khỏi sản phẩm. Khi lọc nồng độ cồn cũng sẽ được kiểm tra lại.

Nếu như nồng độ cồn khác với nồng độ cho phép thì nhà sản xuất sẽ hiệu chỉnh nồng độ cồn lần nữa nhờ vào việc sử dụng cồn tinh luyện hoặc là nước sạch.

3.5. Quy trình đóng chai và dán nhãn

Đây là công đoạn cuối cùng trong quá trình sản xuất rượu vodka. Sau khi kiểm tra lại nồng độ cồn đạt tiêu chuẩn thì sẽ thực hiện đóng chai và dán nhãn cho từng loại rượu để tung ra thị trường.

 Đóng chai và dán nhãn rượu trước khi đưa ra thị trường Đóng chai và dán nhãn rượu trước khi đưa ra thị trường

Ngoài rượu Vodka, đừng bỏ qua các chai rượu vang danh tiếng tại:

TOP 299+ chai Rượu Vang Ý (Italy) nhập khẩu ưa chuộng nhất 2022

List 334+ chai Rượu Vang Pháp bán chạy nhất từ trước tới nay

4. Top 5 loại rượu vodka đang được yêu thích nhất hiện nay

Rượu vodka được sản xuất với nhiều loại và mang nhiều thương hiệu khác nhau. Nếu bạn là dân sành rượu thì đừng bỏ qua một số loại rượu vodka đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

4.1. Rượu Vodka Smirnoff Red

Đây là một sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Nga và hiện đã có mặt tại hơn 130 quốc gia trên thế giới. Smirnoff Red đã được xếp vào loại rượu bán chạy nhất trên thế giới. Hương vị đậm đà, đặc biệt chắc chắn sẽ khiến người uống say mê từ giọt đầu tiên.

Rượu Smirnoff Red được sản xuất tại Nga

Rượu Smirnoff Red được sản xuất tại Nga

4.2. Rượu Vodaka Absolut nguyên chất

Nếu bạn là người yêu thích dòng rượu mạnh thì đừng bỏ qua loại rượu Vodka Absolut nguyên chất. Loại rượu này có nguồn gốc tại miền Nam của Thụy Điển và hiện đang phân bố tại 126 nước trên thế giới.

Điều đặc biệt nhất mà rượu này mang tới đó là hương vị đậm đà được chưng cất bởi những thành phần tự nhiên. Trong quá trình chưng cất rượu không sử dụng thêm đường nên nó vẫn giữ được hương vị nguyên chất. Loại rượu này sẽ trở nên ngon hơn nếu bạn uống lạnh hoặc sử dụng để làm cocktail.

4.3. Rượu Vodka Danzka

Loại rượu này có nguồn gốc từ Đan Mạch và được làm từ nguồn nguyên liệu chính đó là lúa mì Đan Mạch. Những hạt lúa mì được chọn lọc kỹ càng và tốt nhất để giúp mang tới những sản phẩm với chất lượng tuyệt vời. Hiện nay trên thị trường đang cung cấp 7 loại Danzka với các hương vị khác nhau mà bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích. Đó là:

  • Danzka màu đỏ – Phiên bản gốc, ABV 40%.
  • Danzka màu đen – Nồng độ cồn tăng, ABV 50%.
  • Danzka màu xanh lá cây – Hương táo, ABV 40%.
  • Danzka màu vàng – Hương chanh, ABV 40%.
  • Danzka màu tím hồng – Hương việt quất và mâm xôi, ABV 40%.
  • Danzka màu tím – Hương vị Blackcurrant, ABV 40%.
  • Danzka màu cam – Hương bưởi, ABV 40%.

 Rượu Danzka mang nhiều hương vị khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn

Rượu Danzka mang nhiều hương vị khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn

4.4. Rượu Vodka SKYY 

Kể từ khi thành lập cho tới nay, rượu Vodka SKYY đã cung cấp ra thị trường 17 loại hương vị Vodka thuộc dòng SKYY Infusions. Đa phần là những hương vị trái cây thơm ngon và dễ uống. Dòng rượu này hiện đang được nhiều khách hàng yêu thích, trong đó có cả người dùng tại Việt Nam.

4.5. Rượu Vodka Grey Goose

Thương hiệu rượu này được sản xuất tại Pháp. Điều tạo nên sự ấn tượng cho loại rượu này đó là nguồn nước để sản xuất rượu là nguồn nước lấy từ suối tự nhiên ở nước Pháp và đã được lọc qua đá vôi. Đồng thời lúa mì cũng được chọn lọc kỹ càng và chai thủy tinh sử dụng đựng rượu cũng được thiết kế vô cùng độc đáo và ấn tượng. Tất cả những điều này đã giúp mang tới một sản phẩm chất lượng vượt trội từ trong ra ngoài.

5. Giá rượu vodka là bao nhiêu?

Nhiều người yêu thích loại rượu này luôn thắc mắc về giá của nó. Hiện nay trên thị trường rượu vodka có nhiều mức giá khác nhau và có sự thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, xuất xứ trong hay ngoài nước…

Chẳng hạn rượu vodka dung tích 500ml của thương hiệu nội thì giá tầm 70.000 đồng/ chai. Còn đối với sản phẩm nhập khẩu với dung tích 750ml thì giá sẽ tầm 250.000 đến 1.000.000 đồng.

6. Làm thế nào để bảo quản rượu vodka giữ nguyên được hương vị

Cũng như nhiều loại rượu khác, vodka là loại rượu có thể bảo quản được trong một thời gian dài nếu biết cách bảo quản đúng cách. Dưới đây là cách bảo quản rượu vodka mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • Tốt nhất nên bảo quản rượu trong một không gian riêng biệt, ít có sự di chuyển, rung động từ bên ngoài tác động vào.
  • Điều kiện bảo quản rượu phải đảm bảo được điều kiện là nhiệt độ thấp, ổn định và không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
  • Khi bảo quản rượu bạn nên đặt nút chai nằm ngang để giúp tránh được việc không khí lọt vào bên trong chai và làm mất đi hương vị của rượu.
  • Có thể bảo quản vodka trong tủ lạnh với điều kiện nhiệt độ thấp

Nên bảo quản rượu vodka tại không gian riêng và tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào 

Nên bảo quản rượu vodka tại không gian riêng và tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào 

Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất có liên quan tới rượu vodka mà chúng tôi muốn cập nhật tới bạn đọc. Hy vọng quay đây sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều thông tin bổ ích và hiểu rõ hơn về loại rượu này. Hãy thưởng thức ngay một loạiVodka mà mình muốn và chia sẻ cảm nhận với chúng tôi nhé. 

Địa chỉ showroom:

Hà Nội:

– Số 125-127 đường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội – 093 1833 666

– Số 190 đường Sài Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội – 098 2678 335

– Ngã tư Tân Xã, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội – 086 2798 193

Thành phố Hồ Chí Minh: Số 61 đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận – 093 1833 666

Vĩnh Phúc: Số 113 đường Mê Linh, TP. Vĩnh Yên – 096 9270 786

Lạng Sơn: Số 77 đường Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Trại – 037 7905 789

Bắc Ninh: Số 29 phố Ngoại Thương, phường Đông Ngàn, TP. Từ Sơn – 097 3898 691

Hưng Yên: THU-18, khu nhà phố Thủy Nguyên, KĐT Ecopark, xã Phụng Công, huyện Văn Giang – 086 6072 468

Phú Thọ: KĐT Minh Phương, TP. Việt Trì – 096 6395 858

Nghệ An: Số 8 đường Lê Hồng Phong, TP. Vinh – 0968 233 332

Ninh Bình: Số 135 phố Đinh Tiên Hoàng, Thanh Bình, TP. Ninh Bình, Ninh Bình – 0944 563 678

Bằng tất cả trái tim, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.

“Uống không hợp đổi hàng thoải mái 7 ngày toàn quốc” với Chính sách đổi hàng từ Cao Minh.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm rượu vang nhập khẩu từ Ý, Pháp, Chile, Tây Ban Nha, Đức… của Rượu vang Cao Minh

Sản phẩm
Bài viết liên quan

© 2020 Cao Minh