Khám phá các dòng rượu Remy Martin lừng lẫy trên thị trường

Tác giả: Rượu vang Cao Minh

Rượu Remy Martin là dòng rượu Cognac trứ danh, nổi tiếng trên khắp thế giới hiện nay. Phát mặc dù có rất nhiều thương hiệu rượu Cognac nổi tiếng, nhưng chưa có cái tên nào vượt qua được Remy Martin. Toàn bộ thông tin chi tiết về loại rượu này sẽ được chúng tôi thông tin ngay sau đây!

1. Câu chuyện của Remy Martin

Người sáng lập nên dòng rượu này chính là Remy Martin, ông sinh năm 1695 tại một vùng quê hẻo lánh của Pháp. Nhờ sinh ra và lớn lại tại một gia đình trồng nho ở Rouillac, ông đã có được cho mình những kiến thức về nho. Chính điều ấy đã giúp ông tạo nên chai rượu Cognac đầu tiên mang tên mình vào năm 1724.

Câu chuyện về sự ra đời của rượu Remy Martin

Câu chuyện về sự ra đời của rượu Remy Martin

Vào năm 1830 Rượu Cognac Remy Martin Grande Champagne đầu tiên được tạo ra.

Năm 1870 Logo của Remy Martin với hình nhân mã ra đời, đây chính là biểu tượng chòm sao của người sáng lập hãng.

Năm 1910 Tiếp nối sự nghiệp của Remy Martin, cháu trai Remy II đã giúp công ty vượt qua được khủng hoảng do Cách mạng Pháp.

Năm 1924 Andre Renaud trở thành Cellar Master (người nếm rượu) đầu tiên của hãng. Sau này trở thành chủ tịch của Remy Martin.

Năm 1948 André Renaud sản xuất độc quyền Cognac làm từ hai vùng Petite Champagne và Grande Champagne Crus.

Năm 1972, Chai Cognac VSOP được tráng lớp sương đen bên ngoài vỏ hộp chính là sản phẩm biểu tượng của hãng.

Năm 1981 Remy Martin XO cho ra đời phiên bản thu nhỏ sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều.

Năm 1997, Rượu 1738 Accord Royal được tạo ra để tưởng nhớ Remy Martin đã được trao tặng đặc quyền Hoàng gia.

Pierrette Trichet là người phụ nữ đầu tiên được bổ nhiệm làm Cellar Master cho một thương hiệu cognac. Trong thời gian kế nhiệm, Pierrette Trichet tạo ra Centaure và Centaure de Diamant, và truyền đạt những bí mật của di sản Remy Martin trên Baptiste Loiseau.

Hiện nay, Baptiste Loiseau là bậc thầy thế hệ tiếp theo, ông sẵn sàng đưa Remy Martin tiến tới với một tương lai đầy tươi sáng.

Bổ sung kiến thức về rượu:

2. Đặc điểm của rượu Remy Martin

Rượu Remy Martin (Cognac) là loại rượu được chưng cất từ nước nho lên men. Để được gọi là rượu Cognac, yêu cầu rượu cần được ủ ít nhất 3 năm trong thùng gỗ sồi, được xuất khẩu nếu được ủ từ 5 năm trở lên. 

Rượu Remy Martin sở hữu đặc điểm gì?

Rượu Remy Martin sở hữu đặc điểm gì?

Hãng Remy Martin đã tiên phong trong việc trồng nho và sử dụng nho trồng được để làm nguyên liệu để tạo ra các loại rượu Cognac trứ danh. Rượu m Remy Martin sản xuất được làm tại vùng Grand Champagne và vùng Petite Champagne của Pháp. 

Rượu Fine Champagne Cognac là rượu chỉ được làm ở 2 vùng đất này. Đó là lý do vì sao mà giá rượu Remy Martin Fine Champagne Cognac luôn cao so với những dòng rượu Cognac khác.

Rượu có rất nhiều loại khác nhau như: XO, CLUB, VSOP,… với kiểu dáng thiết kế và dung tích đa dạng.

Thiết kế thân chai được nổi bật bởi hình ảnh của một chú nhân mã tay cầm mũi giáo đang tiến về phía trước mạnh mẽ. Đây là hình ảnh cung hoàng đạo của Remy Martin.

Biểu tượng như muốn khơi dậy hương vị cao quý, tuyệt hảo đến từ rượu Remy Martin khi thưởng thức. Hình nhân mã này cũng tượng trưng cho truyền thống, sự nhìn xa trông rộng, sáng suốt và mạo hiểm của nhà sản xuất.

Mỗi dòng Remy Martin sẽ sở hữu các hương vị khác nhau, phù hợp với nhu cầu và sở thích của người thưởng thức.

3. Quá trình sản xuất rượu Remy Martin

3.1. Nguyên liệu

Nguyên liệu sử dụng để tạo nên rượu Remy Martin

Nguyên liệu sử dụng để tạo nên rượu Remy Martin

Nho sử dụng để làm rượu được tuyển chọn những trái nho ngon nhất, tươi nhất từ 2 vùng trồng nho là Grand Champagne và vùng Petite Champagne của Pháp. Sau đó, nho sẽ được ép và lên men, đường từ nho được chuyển hóa thành Cồn. Khoảng 5 -7 ngày khi men rượu đạt chuẩn 9% sẽ được đưa vào để chưng cất. Đây là quá trình giúp tạo ra dòng rượu thơm ngon khó cưỡng. 

3.2. Chưng cất rượu

Rượu Remy Martin có quá trình chưng cất phức tạp, công phu. Chúng yêu cầu cao về kỹ năng cũng như sự tỉ mỉ, kiên nhẫn của người chưng cất rượu. Đặc biệt, bí quyết chưng cất rượu chỉ được truyền trong nội bộ nhà Remy Martin. 

Rượu được trải qua quá trình lặp lại hai lần chưng cất phức tạp. Hệ thống bình chưng cất làm từ đồng loại nhỏ để tạo nên được chất rượu đẳng cấp, tuyệt hảo.

Không phải nhà sản xuất nào cũng có thể nấu và chưng cất cả phần xác nho trong rượu, nhưng Remy Martin lại làm được điều này.

Cho nên, người sản xuất phải thực hiện giám sát thật kỹ, chặt chẽ để cho ra được rượu với hương vị đậm đà, nồng nàn.

Ghé xem ngay địa chỉ cung cấp rượu uy tín, chất lượng:

  • Rượu Vang Cao Minh – Nhà Phân Phối Rượu Vang Uy Tín

Qúa trình chưng cất rượu

Quá trình chưng cất rượu

Theo quy định của hệ thống kiểm soát rượu ở Châu Âu, rượu Cognac phải được ủ ít nhất là 3 năm trong thùng gỗ Sồi và xuất ra khi được ủ từ 5 năm trở lên. Remy Martin vượt trội hơn hẳn với thời gian ủ vượt quá quy định này, giúp tạo ra chất rượu với hương vị cực kỳ tuyệt đỉnh.

4. Rượu Remy Martin có giá bán bao nhiêu?

Giá rượu Remy Martin nói chung không hề rẻ, mức giá có sự khác nhau giữa từng từng loại, cụ thể như sau:

  • Giá rượu Remy Martin VSOP: dao động khoảng 1.000.000 vnđ/chai dung tích 700ml
  • Giá rượu Remy Martin Club: dao động khoảng 1.600.000 vnđ/chai dung tích 750ml
  • Giá rượu Remy Martin Extra: dao động khoảng 4.800.000 vnđ/chai dung tích 700ml
  • Giá rượu Remy Martin XO: dao động khoảng 2.700.000 vnđ/chai dung tích 700ml
  • Giá rượu Remy Martin Louis XIII: Giá bán đắt nhất, khoảng 52.000.000 vnđ/chai dung tích 750ml.

5. Khám phá các dòng rượu Remy Martin nổi tiếng

Remy Martin là 1 hãng rượu có tuổi đời lâu nhất thế giới với lịch sử thành lập gần 300 năm. Cho đến nay, rượu Remy Martin đã phủ sóng trên toàn thế giới. Rượu Remy Martin còn được gọi là rượu Remy Martin Fine Champagne Cognac.

Nhắn đến Remy Martin chúng ta không thể bỏ qua những dòng rượu xuất sắc sau đây giúp tên tuổi của Remy Martin đứng vững trên thị trường cognac hiện nay:

5.1. Remy Martin VSOP

Remy Martin VSOP

Remy Martin VSOP

Remy Martin VSOP là loại rượu sở hữu cấu trúc cân bằng hoàn hảo. Rượu có màu vàng rộm mượt mà, hương thơm dịu của trái cây chín mùa hè, nổi bật với mùi mơ và đào chín. 

Vì được ủ lâu ngày trong thùng gỗ sồi, cho nên khi uống bạn có thể cảm nhận được hương vani pha chút cam thảo. Uống xong bạn sẽ thấy hương vị của hoa violet quẩn quanh trong vòm miệng. 

Rượu được đóng trong chai xanh lá đặc trưng, đây thật sự kết hợp hoàn hảo giữa hương, vị, sắc từ trong ra ngoài, tạo nên sức cuốn hút không thể chối từ cho dòng rượu này.

5.2. Remy Martin Club

Đối với những ai có khẩu vị sành điệu chắc chắn không thể bỏ qua được dòng rượu này cho mình. Rượu sở hữu hương vị mạnh mẽ phức tạp, được xem là sản phẩm dành cho tầng lớp thượng lưu. 

Theo đó, dòng rượu này có hương vị cực đậm, được ủ trong nhiều năm tạo thành 1 loại rượu tuyệt hảo đánh gục tất cả mọi quý ông khó tính nhất. Remy Martin Club được thiết kế với màu hổ phách lấp lánh. Cùng với đó là hương vị mơ khô, cùng hoa nhài kết hợp mùi quế, hạnh nhân của thùng gỗ sồi vô cùng đặc sắc, khó phai.

Tìm hiểu thêm các chai rượu vang cao cấp:

Remy Martin Club

Remy Martin Club

5.3. Remy Martin XO 

Trong các dòng X.O trên thế giới, có lẽ đây là sản phẩm nổi bật nhất với nét thiết kế độc đáo, phức cảm, kết hợp với đó là hương vị ngọt ngào, cân bằng trên cả tuyệt vời. 

Rượu sở hữu hương vị tuyệt vời của vô số loại hoa, trái cây và gia vị. Rượu có màu gỗ gụ cùng với hương vị mận, phỉ, hoa nhài, quế tươi, tất cả được hòa quyện vào nhau mang tới một chất rượu cực ngon và hấp dẫn. 

Remy Martin XO

Remy Martin XO

5.4. Remy Martin Coupe Shanghai

Loại cognac đặc biệt này được dành riêng cho thị trường Trung Quốc và châu Á. Rượu có màu hổ phách đậm đà, cùng với hương vị hài hòa của hoa khô, mứt. Rượu được ủ nhiều năm trong thùng gỗ sồi limousin giúp tạo nên hương thơm mãnh liệt cho rượu.

Khi uống xong, mùi hạnh nhân luôn phảng phất lưu giữ trong vòm miệng của bạn.

5.5 Remy Martin XO Cannes 2016

Rượu Remy Martin XO Cannes 2016 được đặc biệt dành riêng cho Liên hoan phim Cannes 2016.

Remy Martin XO Cannes 2016 sở hữu hương thơm thanh nhã bởi những loại hoa trắng, kết hợp với đó là vị nồng đượm của quả mận ngọt, sung chín, cam tây, quế nghiền mang tới 1 trải nghiệm phong phú cho người uống.

Remy Martin XO Cannes 2016

Remy Martin XO Cannes 2016

5.6. Remy Martin Extra

Remy Martin Extra được chiết xuất từ những trái nho đặc biệt trồng ở nơi có khí hậu và điều kiện thời tiết đặc biệt ở vùng Cognac, Pháp.

Rượu Remy Martin Extra sở hữu hương vị tinh tế và thiết kế hiện đại. Loại rượu này không được sản xuất một cách đại trà, thuộc dạng “hàng hiếm” trên thị trường hiện nay. 

5.7. Remy Martin Louis XIII

Đây là loại Cognac “độc nhất vô nhị” được tạo ra bởi sự kết hợp hoàn hảo từ các thứ rượu nguyên chất được cất trên một thế kỷ trong thùng gỗ sồi. Loại rượu này là thức uống chính trong 2 sự kiện ăn mừng chiến thắng đắc cử của thủ tướng Winston Churchill và Nữ hoàng Elizabeth II khi đến viếng thăm Pháp năm 1957.

Remy Martin Louis XIII

Remy Martin Louis XIII

Remy Martin Louis XIII sở hữu vẻ bề ngoài được thiết kế vô cùng sang trọng, đẳng cấp được đặt trong một chiếc hộp hình khối bằng da. Vỏ chai của rượu  được làm bằng pha lê Baccarat chế tác thủ công bằng tay.

6. Cách thưởng rượu Remy Martin chuẩn

Mỗi dòng cũng sẽ có cách uống riêng, với dòng XO cao cấp, bạn nên trải nghiệm với cách uống trực tiếp.

Đối với dòng Remy Martin VSOP và CLUB khá phù hợp để đi với Cocktail.

6.1. Cách uống Remy Martin trực tiếp

Trước khi thưởng thức rượu, bạn nên cho vào ly vài giọt nước để làm dậy mùi trái cây, hương hoa. Qua đó, giúp người uống có thể cảm nhận tốt hơn về chất lượng rượu.

Cách uống Remy Martin trực tiếp

Cách uống Remy Martin trực tiếp

Sau đó, thêm hai viên đá sẽ làm loãng rượu Cognac, cũng như giảm bớt tỷ lệ cồn. Thêm đá giúp làm dậy mùi hương cũng như giúp cho vị rượu trở nên tươi mát hơn. Hương thơm và vị rượu trở nên say nồng hơn trong mỗi ngụm.

6.2. Thưởng thức sau khi để tủ đông

Remy Martin có nồng độ lên tới 40 độ, cho nên việc để rượu ở tủ đông cũng sẽ không làm cho rượu bị đông lại. Cho nên, bạn có thể cho rượu vào tủ đông để mang tới một trải nghiệm vô cùng thú vị khi thưởng thức Remy Martin. Rượu từ chai Remy Martin sẽ đặc lại, giúp cho rượu trở nên sóng sánh, mang tới cảm vô cùng tuyệt vời khi rót rượu xuống ly.

Không chỉ giúp tạo nên một dòng chảy đẹp hoa mỹ, việc cấp đông lạnh còn giúp rượu Remy Martin trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu thay vì nếm trực tiếp.

Remy Martin thưởng thức khi để tủ đông

Remy Martin thưởng thức khi để tủ đông

6.3. Trải nghiệm chung cùng thức ăn

Rượu Remy Martin mang hương vị cay nồng, sẽ rất ăn ý khi bạn kết hợp với những món ăn như: sô-cô-la, hạt dẻ, phô mai.

6.4. Trải nghiệm bằng cách làm cocktail

Remy Martin có thể kết hợp được nhiều với các loại hương liệu khác nhau, mỗi sự kết hợp đều sẽ mang tới những trải nghiệm riêng biệt. Với dòng rượu này bạn có thể biến hóa thành nhiều loại thức uống riêng biệt cực tuyệt hảo.

Một số cocktail được đề cử như sau:

  • Cocktail kết hợp cùng si rô, nước chanh, lá bạc hà tạo nên vị ngọt nhẹ, mát lạnh và vô cùng sảng khoái. Cocktail này rất phù hợp cho những ngày cận hè.
  • Kết hợp cùng cùng gừng, chanh tạo nên hương vị bùng nổ. Loại cocktail này mang hương vị tươi từ trái cây, khô và cay nồng từ rượu Remy và gừng. Loại Cocktail này rất dễ để thực hiện.

Trải nghiệm Remy Martin với cách làm cocktail

Trải nghiệm Remy Martin với cách làm cocktail

  • Sự kết hợp giữa Champagne và ít một ít Liqueur Creme de violet. Việc kết hợp Cognac cùng với champagne thật sự là sự kết hợp độc đáo và tuyệt vời. Bọt từ champagne hòa quyện cùng vị chua-cay của cả 3 loại rượu giúp tạo nên một loại thức uống tuyệt hảo.

Một số lưu ý khi thưởng thức rượu:

  • Bạn nên thưởng thức rượu chậm rãi, không nên uống quá nhanh, nên uống một cách từ tốn để đầu lưỡi đến vòm họng cảm nhận được hết hương vị của rượu. 
  • Trước khi thưởng thức, bạn nên ngửi mùi thơm của rượu với khoảng cách từ 3 – 4cm. Nhiệt độ phù hợp để có được một ly Remy Martin chuẩn đúng điệu là từ 5-18 độ C. Bạn nên chú ý tới điều này. Việc dùng rượu ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho rượu sẽ bốc hơi nhanh và không còn hương vị.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về rượu Remy Martin đã giúp những tín đồ Cognac hiểu thêm hơn về loại rượu tuyệt vời này. Để được tư vấn thêm về các dòng rượu ngoại hấp dẫn khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Rượu vang Cao Minh để được hỗ trợ thêm.

Địa chỉ showroom:

Hà Nội:

– Số 125-127 đường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội – 093 1833 666

– Số 190 đường Sài Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội – 098 2678 335

– Ngã tư Tân Xã, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội – 086 2798 193

Thành phố Hồ Chí Minh: Số 61 đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận – 093 1833 666

Vĩnh Phúc: Số 113 đường Mê Linh, TP. Vĩnh Yên – 096 9270 786

Lạng Sơn: Số 77 đường Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Trại – 037 7905 789

Bắc Ninh: Số 29 phố Ngoại Thương, phường Đông Ngàn, TP. Từ Sơn – 097 3898 691

Hưng Yên: THU-18, khu nhà phố Thủy Nguyên, KĐT Ecopark, xã Phụng Công, huyện Văn Giang – 086 6072 468

Phú Thọ: KĐT Minh Phương, TP. Việt Trì – 096 6395 858

Nghệ An: Số 8 đường Lê Hồng Phong, TP. Vinh – 0968 233 332

Ninh Bình: Số 135 phố Đinh Tiên Hoàng, Thanh Bình, TP. Ninh Bình, Ninh Bình – 0944 563 678

Bằng tất cả trái tim, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.

“Uống không hợp đổi hàng thoải mái 7 ngày toàn quốc” với Chính sách đổi hàng từ Cao Minh.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm rượu vang nhập khẩu từ Ý, Pháp, Chile, Tây Ban Nha, Đức… của Rượu vang Cao Minh

Sản phẩm
Bài viết liên quan

© 2020 Cao Minh