Chia sẻ bí quyết cách tặng quà bằng rượu vang từ chuyên gia

Tác giả: Rượu vang Cao Minh

Rượu vang được ví như món quà của thượng đế. Rượu vang làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên bớt vội vàng, hấp tấp, ít căng thẳng và hòa nhã khoan dung hơn. Chính vì vậy nhiều người chọn rượu vang làm món quà biếu vào các dịp lễ trong năm. Đặc biệt vào những ngày cuối năm, khi Tết cận kề, người ta sẽ tranh thủ đi chọn hộp quà tết rượu vang để biếu sếp, quà tết cho bố mẹ, gia đình. Quà tặng ý nghĩa dịp tết sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng trước gia đình, sếp và đối tác của mình. Chuyên gia Cao Minh sẽ giúp bạn bí kíp cách tặng quà bằng rượu vang phù hợp nhé!!

Cách tặng quà bằng rượu vang 2022 đúng “gu”

Rượu vang không phải cứ đắt tiền là sang, hay rượu vang rẻ là tệ. Chuyên gia rượu vang của chúng tôi cho rằng, quan trọng là phải hiểu được “gu” của người thưởng thức, chọn vị phải đúng sở thích thì khắc ngon và khắc “sang”. Món đồ uống tinh tế này chỉ cần “tinh ý” một chút là có thể chọn lựa được chai vang ngon để biếu tặng hoặc thưởng thức cùng gia đình vào dịp Tết Nguyên Đán.

Cách chọn rượu vang uống vào dịp Tết - vang bịch

Cách chọn rượu vang uống vào dịp Tết – vang bịch

Việc chọn mua quà tết rượu vang, ta cần phải tìm hiểu gu của người được tặng, xem người ta thích rượu mạnh hay rượu vang nhẹ nhàng. Hiểu được tâm lý, sở thích cuả họ mình sẽ dễ dàng chọn lựa dòng rượu vang Pháp, Ý hay Chile….

Để nắm được sở thích của người nhận, một là dựa vào tiếp xúc, quan sát hoặc có thể hỏi trực tiếp.

Với những người thường hay uống rượu mạnh, khi mới bắt đầu chuyển sang rượu vang thì nên ưu tiên chọn những chai vang có nồng độ cồn cao, vị đậm đà, mạnh mẽ, vị chát mạnh nhưng không gắt, vị quả chín ngọt dịu. Còn nếu là người sành vang nên ưu tiên những chai vang tinh tế, mềm mượt.

Xem thêm: quà tết biếu bố mẹ vợ

Quà tặng vang Pháp

Quà tặng vang Pháp

Để lựa chọn những chai vang có vị đậm đà, mạnh mẽ, người tiêu dùng có thể ưu tiên chọn những chai vang đến từ các Ý như Puglia hoặc ở Pháp vùng Languedoc Roussillon, Rhone Valley.. Các thông tin này được in trên nhãn chai vang để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Với những chai vang Ý, bạn có thể lựa chọn những chai có ghi “Appassimento” – đây là kỹ thuật có nguồn gốc từ thời La Mã với kỹ thuật làm nho héo trước khi lên men giúp chai vang có vị đậm hơn, ngọt hơn.

Quà tặng vang Úc

Quà tặng vang Úc

Với những chai vang tinh tế, nhẹ nhàng, bạn có thể lựa chọn chai vang đến từ vùng Bordeaux, Burgundy của Pháp hoặc các chai vang đến từ vùng Barolo của Ý.

Nếu người nhận thích những chai vang tươi trẻ, đậm vị hoa quả tươi thì bạn có thể lựa chọn các chai vang đến từ các nước Tân Thế Giới như Chile, Úc…. Vang đỏ đến từ thung lũng Maipo, Colchagua được làm theo phong cách Bordeaux với vị tươi mới là sự lựa chọn tuyệt vời. Còn vang trắng thì vùng San Antonio, thung lũng Leyda, Casablanca cũng được đánh giá rất cao.

Quà tặng vang và rượu mạnh

Quà tặng vang và rượu mạnh

Ngoài việc lựa chọn vang theo quốc gia dựa trên đặc tính về thổ nhưỡng, nếu bạn có một chút kiến thức về đặc tính nho thì có thể lựa chọn dựa trên giống nho. Những chai vang làm từ nho Cabernet Sauvignon, Shiraz, Malbec.. thường sẽ có vị đậm, mạnh, chát cao hoặc Primitivo thì cho ra những chai vang đậm đà, chát mềm mại, hậu vị có chút ngọt.

Ngoài việc chọn hương vị vang phù hợp với người nhận thì hình thức chai vang cũng không thể thiếu trong việc lựa chọn quà tặng ý nghĩa cho dịp Tết. Với những chai rượu vang làm quà biếu nên chọn chai có hình thức đẹp. Không chỉ đẹp về nhãn mà bạn cần phải chọn những chai vang kèm hộp và túi của nhà sản xuất. Ngoài ra ưu tiên có thêm phụ kiện mở vang đi kèm làm tăng sự chu đáo cho món quà.

Đối với những chai vang không có túi hộp của nhà sản xuất thì bạn nên chú ý lựa chọn những chai vang cùng hộp phải phù hợp với nhau. Không nên đưa những chai vang rẻ vào hộp có chất liệu sang trọng như hộp gỗ , hộp sơn mài vì sự lệch lạc giữa hình thức và chất lượng chai vang. Bạn sẽ bị đánh giá là thiếu tôn trọng, tinh tế khi lựa chọn như vậy.

Xem thêm: quà tết tặng đối tác

Cách chọn rượu vang uống vào dịp Tết.

Bên cạnh chọn vang làm quà tặng dịp Tết thì việc dùng vang tiếp khách cũng là lựa chọn của nhiều gia đình Việt hiện nay vì nó thể hiện sự sang trọng và đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Rượu vang có nhiều loại, đa phần rượu vang đóng chai với thể tích 750ml. Vì vậy để phù hợp các bữa tiệc đông người vào dịp Tết bạn có thể lựa chọn dòng vang bịch với thể tích lớn hơn vang chai. Tuy giá thành vang bịch rẻ hơn vang chai nhưng chất lượng không thua kém gì với dòng vang khác. Người Việt thường quan niệm vang rẻ thì không ngon nhưng trên thực tế, vạng bịch có nhiều loại rất ngon so với giá tiền nếu bạn biết cách chọn.

Ghé xem những chai vang đỏ tuyệt hảo, thích hợp sử dụng dịp Tết:

99+ Chai Rượu Vang Đỏ Cao Cấp, Ngon Nhất, Giá cực ưu đãi

Cách chọn rượu vang uống vào dịp Tết .2

Cách chọn rượu vang uống vào dịp Tết .2

Vang bịch được đa số người tiêu dùng ưa thích bởi sự tươi trẻ , dễ uống, phù hợp, giá rất phù hợp cho những bữa tiệc đông người. Với những dòng vang bịch ưu tiên loại còn trẻ. Tức là niên vụ sản xuất gần thời điểm mua nhất để cảm nhận được vị tươi mới của vang. Thường vang bịch tuổi thọ không cao như vang đóng chai. Vì thế, khi mua vang bịch bạn nên kiểm tra niên vị in trên nhãn hoặc với những bịch không có vintage bạn xem thời gian nhập khẩu trên tem hải quan để nắm được năm nhập khẩu.

Với dòng vang thuộc phân khúc giá dưới 500.000 đồng thì bạn nên ưu tiên chọn những chai vang đến từ các nước Tân thế giới như Chile, Úc hoặc một vài loại vang trắng của Ý. Bí quyết để chọn mua các chai vang trong tầm giá này là bạn nên để ý đến độ tuổi của vang. Ngon nhất là từ 1-3 năm trở lại. Nếu vang trẻ mà để quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng vang.

Cách chọn rượu vang uống vào dịp Tết

Cách chọn rượu vang uống vào dịp Tết

Để hiểu sâu sắc về rượu vang thì sẽ mất khá nhiều thời gian và tâm huyết cũng như trải nghiệm đủ nhiều thì mới có thể đánh giá chọn lựa được chai vang phù hợp. Một chai vang ngon phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như xuất xứ, giống nho, niên vụ, cách bảo quản, thưởng thức món ăn đi kèm…. Do vậy, việc chọn lựa rượu vang biếu tặng vang trong dịp lễ Tết là điều không dễ dàng. Sẽ may mắn nếu bạn tìm được một shop rượu uy tín ngoài việc cung cấp sản phẩm chính hãng, giá tốt còn phải tư vấn tận tình giúp bạn chọn lựa những chai vang trong tầm giá và phù hợp đúng với nhu cầu bạn mong muốn.

Rượu vang Cao Minh là showroom nhập khẩu và phân phối rượu vang chính hãng uy tín tại Hà Nội. Trước khi được trưng bày tại showroom hay nhập khẩu về Việt Nam, rượu được thẩm định bởi hội đồng chuyên môn bao gồm các cố vấn cao cấp như chuyên gia Alex Thịnh, chuyên gia Tô Việt.

Các sản phẩm tại Cao Minh đều phải trải qua quy trình chọn lọc nếm thử theo đúng tiêu chuẩn chuyên gia rồi đưa đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra với tinh thầnh phụng sự, đặt mình vào vị trí khách hàng, hiểu nhu cầu và tư vấn cho họ những sản phẩm tốt nhất chính là giá trị cốt lõi mà Cao Minh luôn xây dựng trong suốt thời gian qua.

Một showroom bán rượu vang không chỉ bán rượu vang ngon mà còn phải biết cách tư vấn đúng sản phẩm, đúng khẩu vị, hợp túi tiền với người dùng. Điều này chính là điểm khác biệt tại Cao Minh.

Xem thêm: Top 5 chai rượu vang Primitivo di Manduria

Địa chỉ showroom:

Hà Nội:

– Số 125-127 đường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội – 093 1833 666

– Số 190 đường Sài Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội – 098 2678 335

– Ngã tư Tân Xã, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội – 086 2798 193

Thành phố Hồ Chí Minh: Số 61 đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận – 093 1833 666

Vĩnh Phúc: Số 113 đường Mê Linh, TP. Vĩnh Yên – 096 9270 786

Lạng Sơn: Số 77 đường Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Trại – 037 7905 789

Bắc Ninh: Số 29 phố Ngoại Thương, phường Đông Ngàn, TP. Từ Sơn – 097 3898 691

Hưng Yên: THU-18, khu nhà phố Thủy Nguyên, KĐT Ecopark, xã Phụng Công, huyện Văn Giang – 086 6072 468

Phú Thọ: KĐT Minh Phương, TP. Việt Trì – 096 6395 858

Nghệ An: Số 8 đường Lê Hồng Phong, TP. Vinh – 0968 233 332

Ninh Bình: Số 135 phố Đinh Tiên Hoàng, Thanh Bình, TP. Ninh Bình, Ninh Bình – 0944 563 678

Bằng tất cả trái tim, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.

“Uống không hợp đổi hàng thoải mái 7 ngày toàn quốc” với Chính sách đổi hàng từ Cao Minh.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm rượu vang nhập khẩu từ Ý, Pháp, Chile, Tây Ban Nha, Đức… của Rượu vang Cao Minh

Sản phẩm
Bài viết liên quan

© 2020 Cao Minh