Có nên uống rượu vang trước khi ngủ không?

Tác giả: Rượu vang Cao Minh

Có nên uống rượu vang trước khi ngủ hay không là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Có người nói có, có người nói không nên. Vậy ý kiến nào là đúng? Cùng làm rõ vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Lợi ích với sức khỏe của rượu vang

Rượu vang được công nhận có nhiều lợi ích tốt với sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, giúp ngủ ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa lão hóa, phòng tránh bệnh tim mạch… Nếu uống rượu vang đúng cách, những tác dụng này sẽ phát huy một cách tốt nhất.

Hỗ trợ giảm cân

Một trường đại học hàng đầu Washington Mỹ đã thực hiện khảo sát với hơn 20.000 phụ nữ có mức cân nặng bình thường cho thấy, người uống rượu vang trước khi ngủ có hiệu quả giảm cân rõ rệt. Nghiên cứu này chứng tỏ, uống một ly rượu vang trước khi đi ngủ có thể hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

Uống rượu vang hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Uống rượu vang hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Giúp ngủ ngon hơn

Cảm giác đầy bụng, đầy hơi khó chịu sau khi ăn vào buổi tối là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây khó ngủ, mất ngủ, ngủ không an giấc. Uống rượu vang giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cảm giác đầy bụng khó chịu, từ đó giúp bạn dễ ngủ hơn.

Mặt khác, trong rượu vang có thành phần Melatonin có khả năng xoa dịu thần kinh, giúp bạn dễ ngủ hơn, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, nó cũng giúp giảm căng thẳng, tránh tác động tiêu cực do stress kéo dài.

Ngăn ngừa lão hóa, tăng tuổi thọ

Trong rượu vang chứa hợp chất Resveratrol và Flavonoid là những chất chống oxy hóa tốt, giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Những hợp chất này sẽ kích hoạt enzyme hoạt động, làm chậm quá trình lão hóa, giúp bạn tươi trẻ và kéo dài tuổi thọ. Hơn nữa, nó còn giúp làm đẹp da duy trì nhan sắc.

uống rượu vang trước khi đi ngủ chóng lão hóa

Rượu vang có tác dụng chống lão hóa, giúp làn da luôn tươi trẻ

Một số thành phần vitamin và axit amin trong hoa quả làm rượu vang giúp cải thiện hệ miễn dịch. Từ đó, uống rượu vang trước khi ngủ giúp phòng tránh các bệnh nhiễm khuẩn thông thường như ho, cảm cúm, mẩn đỏ… hay các bệnh nguy hiểm như tim mạch, sỏi thận, ung thư…

Phòng tránh bệnh tim mạch

Hợp chất Resveratrol trong rượu vang không chỉ ngăn ngừa lão hóa mà còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, hạn chế sự xuất hiện của cơn đau tim. Rượu vang cũng làm giảm lượng cholesterol xấu, tăng cường sản sinh cholesterol tốt. Từ đó giúp ngăn tắc nghẽn mạch máu – nguyên nhân chính gây đột quỵ.

Có nên uống rượu vang trước khi đi ngủ không?

Với những lợi ích về sức khỏe của rượu vang kể trên. Ý kiến ủng hộ việc uống rượu vang trước khi ngủ là hoàn toàn có cơ sở, không thể phủ nhận. Tuy nhiên, như vậy chưa đủ, vẫn có nhiều bằng chứng cho thấy tác hại của việc uống rượu trước khi ngủ để phản đối việc này.

uống rượu vang trước khi đi ngủ giảm chất lượng giâc ngủ

Uống rượu trước khi ngủ làm giảm chất lượng giấc ngủ

Một nguyên cứu của trường Yale (Mỹ) cho thấy uống rượu trước khi ngủ chưa chắc cho bạn giấc ngủ ngon. Nguyên nhân là vì chất cồn trong rượu tác động đến hệ thần kinh, chuyển trạng thái từ tỉnh táo sang buồn ngủ khiến bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn mà thôi, chất lượng giấc ngủ không được cải thiện thêm.

Mặt khác, nhiều trường hợp uống rượu vang trước khi ngủ chỉ giúp ngủ nhanh hơn trong vài giờ đầu tiên mà thôi. Sau khoảng 2 tiếng, bạn sẽ bị tỉnh giấc, cơ thể chuyển sang trạng thái mệt mỏi, cáu gắt, căng thẳng thần kinh, khó ngủ tiếp.

uống rượu vang trước khi đi ngủ

Sau khi ngủ khoảng 2 tiếng bạn sẽ bị tỉnh giấc và khó đi vào giấc ngủ một lần nữa

Chất cồn còn có tác dụng lợi tiểu, bạn sẽ tỉnh giấc nhiều lần để đi vệ sinh, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Việc uống rượu trước khi ngủ cũng khiến não bộ hoạt động kém hiệu quả, gây mất tập trung, ảnh hưởng xấu đến tinh thần và sức khỏe của bạn.

Lưu ý khi uống rượu vang trước khi đi ngủ

Việc uống rượu vang trước khi ngủ cho dễ ngủ chỉ tốt khi bạn thực hiện nó đúng cách. Để phát huy tối đa những lợi ích của rượu với sức khỏe, các chuyên gia khuyên mọi người chú ý một số điều dưới đây:

  • Chỉ nên uống rượu trong khoảng từ 19 giờ đến 21 giờ, cách giờ đi ngủ 2 tiếng, không nên uống rượu sát giờ đi ngủ.
  • Không nên lạm dụng uống quá nhiều rượu mỗi ngày. Lượng rượu uống mỗi ngày với phụ nữ là 1 ly, với nam giới là 2 ly (1 ly khoảng 150ml).
  • Không nên uống thường xuyên, một tuần nên chỉ uống vài lần mà thôi.
  • Uống rượu vang nên uống từ từ để thưởng thức hết vị ngon của rượu, không nên uống nhanh.
  • Không nên uống rượu vang sau khi tập thể dục vào buổi tối vì có thể tăng nguy cơ đột quỵ.
  • Không uống rượu khi bụng rỗng vì sẽ gây kích thích dạ dày và đường ruột.
  • Người đang dùng thuốc kháng sinh không nên uống rượu vang trước khi ngủ để tránh rượu làm giảm tác dụng của thuốc.
  • Người đang mắc các bệnh như gút, béo phì, gan nhiễm mỡ, sỏi thận, viêm loét dạ dày, cao huyết áp… không nên uống rượu vì sẽ khiến tình trạng bệnh xấu đi.
dùng thuốc kháng sinh không nên uống rượu

Người đang uống một số loại thuốc kháng sinh không nên uống rượu

Như vậy, việc uống rượu vang trước khi ngủ có điểm tốt và điểm không tốt. Nếu bạn khó ngủ hay đang bị căng thẳng không thể đi vào giấc ngủ, một ly rượu vang là giải pháp tức thời cho vấn đề này. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều và thường xuyên vì sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Để tìm hiểu và có những kiến thức đúng đắn về rượu vang, các bạn hãy đăng ký ngay vào lớp học vang MIỄN PHÍ . Lớp học do chính chuyên gia hàng đầu Alex Thịnh giảng dạy cùng CEO Thanh Dung của rượu vang Cao Minh. Với mong muốn trang bị cho người tiêu dùng những kiến thức hữu ích về rượu vang, văn hóa thưởng thức cũng như cách chọn mua những sản phẩm rượu đúng chuẩn, Cao Minh tổ chức lớp học online hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Nhanh tay đăng ký vào link: Rượu vang và văn hóa thưởng thức 

Địa chỉ showroom:

Hà Nội:

– Số 125-127 đường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội – 093 1833 666

– Số 190 đường Sài Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội – 098 2678 335

– Ngã tư Tân Xã, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội – 086 2798 193

Thành phố Hồ Chí Minh: Số 61 đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận – 093 1833 666

Vĩnh Phúc: Số 113 đường Mê Linh, TP. Vĩnh Yên – 096 9270 786

Lạng Sơn: Số 77 đường Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Trại – 037 7905 789

Bắc Ninh: Số 29 phố Ngoại Thương, phường Đông Ngàn, TP. Từ Sơn – 097 3898 691

Hưng Yên: THU-18, khu nhà phố Thủy Nguyên, KĐT Ecopark, xã Phụng Công, huyện Văn Giang – 086 6072 468

Phú Thọ: KĐT Minh Phương, TP. Việt Trì – 096 6395 858

Nghệ An: Số 8 đường Lê Hồng Phong, TP. Vinh – 0968 233 332

Ninh Bình: Số 135 phố Đinh Tiên Hoàng, Thanh Bình, TP. Ninh Bình, Ninh Bình – 0944 563 678

Bằng tất cả trái tim, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.

“Uống không hợp đổi hàng thoải mái 7 ngày toàn quốc” với Chính sách đổi hàng từ Cao Minh.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm rượu vang nhập khẩu từ Ý, Pháp, Chile, Tây Ban Nha, Đức… của Rượu vang Cao Minh

Sản phẩm
Bài viết liên quan

© 2020 Cao Minh